Home » 2012 » December » 3 » BẠN HIỂU GÌ VỀ MÀU SẮC TRONG LOGO
1:19 AM
BẠN HIỂU GÌ VỀ MÀU SẮC TRONG LOGO

Ý nghĩa màu sắc trong logo và nhận diện thương hiệu

Người viết: FreshBrand 


1. Màu sắc là gì?

Năm 1666, nhà khoa học người Anh Sir Isaac Newton phát hiện ra rằng khi ánh sáng trắng tinh khiết được thông qua thông qua một lăng kính, nó phân chia vào tất cả các màu sắc có thể nhìn thấy. Newton cũng nhận thấy rằng mỗi màu được bao gồm một bước sóng duy nhất và không thể tách rời bất kỳ hơn nữa thành các màu khác.

Các thí nghiệm khác đã chứng minh rằng ánh sáng có thể được kết hợp để tạo thành màu sắc khác. Ví dụ, ánh sáng màu đỏ pha với màu vàng ánh sáng tạo ra một màu cam. Một màu sắc kết quả từ một kết hợp của hai màu sắc khác được biết đến như metamer. Một số màu sắc, như màu vàng và màu tím, triệt tiêu lẫn nhau khi trộn và kết quả trong một ánh sáng trắng. Những màu sắc cạnh tranh được biết đến như bổ sung.
Tâm lý màu sắc – tâm lý ảnh hưởng của màu sắc

Có một số hiệu ứng màu sắc có ý nghĩa phổ quát. Màu sắc trong khu vực màu đỏ của quang phổ màu sắc được gọi là màu sắc ấm áp và bao gồm đỏ, cam, và màu vàng. Những màu sắc ấm áp gợi lên cảm xúc khác nhau, từ cảm giác ấm áp và thoải mái để cảm giác giận dữ và thù địch.

Màu sắc ở phía bên màu xanh của quang phổ được gọi là màu sắc mát mẻ và bao gồm màu xanh, tím, và màu xanh lá cây. Những màu này thường được mô tả như là bình tĩnh, nhưng cũng có thể gọi để tâm trí cảm giác buồn bã hoặc thờ ơ.
Do đó, tùy vào từng ý nghĩa của mỗi màu sắc mà chúng ta có thể sử dụng trong thiết kế lô gôthiết kế nhận diện thương hiệu sao cho hiệu quả nhất.

2. Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logonhận diện thương hiệu

Ý nghĩa của màu xanh da trời:

Màu xanh là màu sắc yêu thích. Màu xanh được xem là đáng tin cậy và cam kết. Các màu sắc của bầu trời và đại dương, màu xanh được coi là một hằng số trong cuộc sống của chúng tôi. Như màu của tinh thần tập thể, tuy nhiên không phải tất cả màu xanh đều thể hiện sự thanh bình và nghiêm trang. Xanh đậm trở nên năng động và ấn tượng, màu sắc hấp dẫn thể hiện niềm hứng khởi. Một số màu hoặc sử dụng quá mức của màu xanh lại thể hiện cảm giác lạnh hay vô cảm. Ngoài ra, màu xanh còn thể hiện sự kêu gọi bình đẳng cho cả nam giới và nữ giới.
Các hiệu ứng màu sắc xanh thể hiện
* Sự bình tỉnh và nghiêm trang
* Làm mát

Ý nghĩa của xanh lá cây

Màu xanh lá cây chiếm nhiều không gian hơn trong quang phổ nhìn thấy được bằng mắt của con người và đứng vị thứ hai của màu sắc ưa thích. Màu xanh lá cây là màu sắc phổ biến trong thế giới tự nhiên đó là một bối cảnh lý tưởng trong thiết kế nội thất bởi vì chúng ta đang có để được sử dụng để nhìn thấy nó ở khắp mọi nơi. Màu xanh tự nhiên, được coi là yên tĩnh và làm mới, với một sự cân bằng tự nhiên mát mẻ và ấm áp. Màu xanh lá cây được coi là màu của hòa bình và sinh thái. Tuy nhiên, màu xanh lá cây còn mang nghĩa tiêu cực là liên quan với bệnh tật.
Các hiệu ứng màu sắc xanh lá cây:
* Sự dịu dàng, dễ chịu
* Thư giãn tinh thần cũng như thể chất
* Giúp làm giảm bớt trầm cảm, căng thẳng và lo lắng
* Cung cấp một ý thức đổi mới, tự kiểm soát và hài hòa
( Ghi chú : Trong suốt thời Trung Cổ, cả hai màu xanh lá cây và màu vàng được sử dụng để tượng trưng cho ma quỷ. Màu xanh lá cây được cho là may mắn nhất của màu sắc ở một số nước phương Tây bao gồm Anh, Ireland, và Mỹ.)

Ý nghĩa của Màu vàng

Màu vàng tỏa sáng với sự lạc quan, hạnh phúc và giác ngộ. Màu vàng mang theo lời hứa về một tương lai tích cực. Màu vàng sẽ tiến so với màu sắc xung quanh và thấm nhuần lạc quan và năng lượng cũng như châm ngòi cho những suy nghĩ sáng tạo.
Các hiệu ứng màu sắc màu vàng thể hiện:
* Kích thích tinh thần, hệ thống thần kinh, bộ nhớ
* Khuyến khích thông tin liên lạc
(Ghi chú : Dải ruy băng màu vàng được đeo trong suốt thời gian chiến tranh như là một dấu hiệu của hy vọng là phụ nữ chờ đợi cho người đàn ông của họ trở lại. Trong suốt thời Trung Cổ, cả hai màu xanh lá cây và màu vàng được sử dụng để tượng trưng cho ma quỷ.)

 Ý nghĩa của màu cam

Màu cam có họ gần với màu đỏ, tia lửa gây tranh cãi hơn bất kỳ màu sắc khác. Có hiệp hội tích cực hay tiêu cực mạnh mẽ đến vàng cam và sự thật thường gợi nên mạnh mẽ hơn "nó″ hay "ghét nó″ phản ứng hơn so với các màu sắc khác. Vui vẻ và ấm áp bức xạ màu da cam rực rỡ và năng lượng. Thật thú vị, một số quả màu cam như terra cotta, đào lại có sức hấp dẫn rất rộng.

Các hiệu ứng màu da cam thể hiện
* Kích thích hoạt động
* Kích thích sự thèm ăn
* Khuyến khích xã hội hoá
(Ghi chú : Màu cam có cường độ ít hơn hoặc mạnh hơn so với màu đỏ thì được trấn an bởi sự vui tươi của màu vàng.Màu cam còn là màu tượng trưng cho các gia đình Hoàng gia Hà Lan đồng thời tượng trưng cho đạo Tin lành phái Calvin đặc biệt là ở Ai-len (Orange Ailen).)

Ý nghĩa của màu đỏ

Màu đỏ thể hiện tính cách cá nhân hơn so với bất kỳ màu nào khác. Được công nhận là một chất kích thích, màu đỏ là vốn thú vị và số lượng màu đỏ trực tiếp liên quan đến mức độ năng lượng cảm nhận. Màu đỏ thu hút sự chú ý và sự quan tâm nhiều hơn.
Các hiệu ứng màu đỏ thể hiện:
* Tăng nhiệt tình
* Kích thích năng lượng
* Khuyến khích hành động và sự tự tin
* Một ý thức bảo vệ từ nỗi sợ hãi và lo lắng

Ý nghĩa của màu tím

Màu tím thể hiện sự cân bằng của mô phỏng màu đỏ và màu xanh bình tĩnh. Sự phân đôi này có thể gây ra tình trạng bất ổn hoặc khó chịu. Một ý thức về phẩm chất thần bí và hoàng gia, tím là một màu sắc thường cũng thích loại rất sáng tạo hoặc lập dị và là màu sắc yêu thích của các cô gái vị thành niên.
Hiệu ứng màu sắc tím thể hiện :
* Tạo cảm giác cần sự che chở, bao bọc
* Tạo cảm giác tâm linh
* Khuyến khích sáng tạo
(Ghi chú : Màu tím là màu của tang tóc cho các quả phụ ở Thái Lan, ngược lại ở Ai Cập nó thể hiện sức mạnh của thần yêu thích màu sắc của thân và trái tim màu tím thể hiện những người lính đã bị thương trong chiến tranh.)

Ý nghĩa của màu Nâu

Màu Nâu nói lên sự ổn định, độ tin cậy và gần gũi. Nó là màu sắc của trái đất và được liên kết với tất cả những điều tự nhiên.
Hiệu ứng màu nâu thể hiện
* Cảm giác của sự yên lành
* Tính ổn định
* Kết nối với trái đất
* Tạo một cảm giác ngăn nắp
* Kiên định, đơn giản, thân thiện, và đáng tin cậy.

 Ý nghĩa của màu trắng

Dự án trắng tinh khiết, sạch sẽ, và trung lập. Các bác sĩ khoác áo màu trắng, cô dâu truyền thống là áo màu trắng và một hàng rào trắng bao quanh một ngôi nhà an toàn và hạnh phúc.
Các hiệu ứng màu sắc trắng thể hiện :
* Hỗ trợ tinh thần rõ ràng
* Gợi lên thanh lọc những suy nghĩ hoặc hành động
* Cho phép khởi đầu tươi mới

Ý nghĩa của màu xám

Màu xám thể hiện sự vô tận, thiết thực và vững chắc. Phù hợp với màu sắc yêu thích từ lâu, màu xám có thể kết hợp tốt với bất kỳ màu sắc. Rất ít ai đặt màu xám là màu yêu thích vì màu xám cũng có liên quan với sự mất mát hoặc trầm cảm.
Các hiệu ứng màu sắc thể hiện:
* Đáng lo ngại
* Chờ đợi

Ý nghĩa của các màu đen

Màu đen thể hiện quyền năng và mạnh mẽ, bởi vì màu đen có thể gợi lên cảm xúc mạnh mẽ quá nhiều có thể được áp đảo. Một màu sắc cổ điển cho quần áo có thể bởi vì nó làm cho người mặc xuất hiện mỏng hơn và tinh vi hơn.
Các hiệu ứng màu sắc đen thể hiện
* Tạo cảm giác chú ý
* Không gian vô tận
* Bí ẩn gợi lên một cảm giác của tiềm năng

Views: 773 | Added by: bachlongvi | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:

Nếu bạn đang dự định về một việc liên quan đến biển quảng cáo và in ấn. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn để công việc của bạn hợp lý nhất- về sự thẩm mỹ, giá thành, chất lượng sản phẩm...





- Hãy gọi : 0917.248.868- để có sự tư vấn tốt nhất





Chúng tôi luôn luôn đề cao ý tưởng của khách hàng, lấy ý tưởng của khách hàng làm nền móng để xây dựng chính công việc của Quý khách - trên cơ sở ứng dụng vật liệu... để tạo ra sản phẩm thẩm mỹ, chất lượng, giá thành...




- Với chúng tôi, luôn đề cao chữ Tín, sự Nhiệt tình

Nếu có điều gì không vừa ý - Quý khách hãy nói với chúng tôi để hoàn thiện mình.




- Mỗi ý kiến đóng góp của Quý khách là một lời động viên với chúng tôi - Trân trọng!

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO QART
Trụ sở : Số 35- ngõ 9/39 Đường Lương Định Của - Phường Kim Liên - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội
VPGD: Số 916- Đường Minh Khai - Phường Thanh Lương - Quận Hai Bà Trưng - TP. Hà Nội.
MST   : 0106019515
Hình ảnh xem thêm